Sức mạnh của truyền thông nội bộ trong việc củng cố thương hiệu tuyển dụng
Khi nhắc tới thương hiệu, chúng ta sẽ nghĩ tới những thứ mà khi nhắc tới chúng ta sẽ nghĩ được ra được những đặc điểm nổi bật và lấy nó để so sánh và đưa ra quyết định. Tuy nhiên bên cạnh đó, sự biến động của thị trường lao động khi mà các doanh nghiệp hay nhà tuyển dụng đang cố gắng tìm kiếm cho mình những ứng viên tiềm năng, phù hợp cho vị trí công việc thì thuật ngữ Thương hiệu tuyển dụng đang được nhiều người quan tâm đến vì nó ảnh hưởng lớn đến khả năng tìm kiếm cũng như thu hút ứng viên. Có rất nhiều yếu tố để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng, đó có thể là những hình ảnh, video về những câu chuyện về môi trường làm việc được chia sẻ lên các diễn đàn, qua những lời chia sẻ của ứng viên tìm việc khi tham gia ứng tuyển tại công ty và đặc biệt hơn đó chính là từ những lời chia sẻ của những nhân viên đã và đang làm việc trực tiếp tại môi trường đó.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về Sức mạnh của truyền thông nội bộ trong việc củng cố thương hiệu tuyển dụng để những doanh nghiệp sẽ có những định hướng cụ thể hơn trong việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng của mình.
1. Tầm quan trọng của thương hiệu tuyển dụng
Không chỉ trong quá trình thu hút nhân tài, mà thương hiệu tuyển dụng còn ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh tổng thể của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến cái nhìn không chỉ của ứng viên mà còn cả khách hàng của doanh nghiệp đó.

1.1 Đối với việc thu hút nhân tài
Trong thị trường tuyển dụng cạnh tranh như hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang khó khăn trong việc tìm kiếm được ứng viên phù hợp cho dù vị trí đó có những mức đãi ngộ tốt. Vì hiện nay, nhiều ứng viên không xem yếu tố lương thưởng là yếu tố quyết định hàng đầu cho việc có ứng tuyển hay không, thay vào đó họ sẽ tập trung đánh giá vào môi trường việc làm như nào, cơ hội phát triển ra sao, đồng nghiệp hay cấp trên có đối xử công bằng hay không và dần dần nó trở thành yếu tố để có thể giữ chân được nhân viên lâu dài và thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng hơn.
1.2 Đối với hình ảnh tổng thể của công ty
Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, việc tìm kiếm thông tin trên mạng trở nên rất dễ dàng, chỉ cần một click, mọi thông tin bên ngoài của một doanh nghiệp có thể hiện ra trước mắt bạn. Chính vì vậy, khi một đánh giá từ một bạn ứng viên nào đó dù khen hay chê cũng sẽ dễ dàng lan truyền trên các diễn đàn. Nếu đánh giá đó là xấu, khi mà chưa biết được sự tình như sao thì những đánh giá ban đầu của những người khác sẽ là đánh giá doanh nghiệp làm việc không chuyên nghiệp, nhà lãnh đạo không quản lý tốt,.. gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh công ty. Điều đó có thể ảnh hưởng đến việc thu hút nhân tài tìm việc và ảnh hưởng đến những khách hàng tiềm năng, những người đang và có ý định sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp đó.
2. Sức mạnh của truyền thông nội bộ trong việc củng cố thương hiệu tuyển dụng
Như đã cập nhật ở phần trước, chúng ta có rất nhiều cách để có thể xây dựng thương hiệu tuyển dụng, tuy nhiên yếu tố con người vẫn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu và đó chính là truyền thông nội bộ.

2.1 Truyền thông nội bộ là gì?
Truyền thông nội bộ là việc trao đổi thông tin, các thông điệp hay việc xây dựng, phát triển văn hóa trong doanh nghiệp. Đó có thể là những buổi chia sẻ, team building nhằm mục đích nâng cao tinh thần thấu hiểu, liên kết những các đồng nghiệp, tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh và phát triển.
2.2 Truyền thông nội bộ ảnh hưởng như thế nào tới thương hiệu tuyển dụng
Khi mà những thông tin về doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm trên các diễn đàn mạng xã hội, song song với việc tìm kiếm việc làm thì ứng viên sẽ tìm hiểu thêm về doanh nghiệp. Tuy nhiên, những thông tin trên mạng khó có thể xác thực được đúng sai hay những hình ảnh, câu chuyện được chính doanh nghiệp công bố ra cũng chỉ là một phần nhỏ, không thể hiện được thực trạng thực tế tại môi trường làm việc đó. Chính vì thế, những thông tin đáng tin cậy mà chúng ta nên tiếp cận – theo đúng tinh thần Chia Sẻ – Góc Nhìn Nhân Sự – chính là những chia sẻ thực tế từ chính nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp.
Để nhân viên có những đánh giá tốt về doanh nghiệp thì bước đầu, các nhà lãnh đạo cần xây dựng một văn hóa công ty tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp và biết lắng nghe nhân viên của mình để thấu hiểu họ hơn.
Khi nhân viên được trải nghiệm những điều tích cực, họ sẽ có những đánh giá tốt và trở thành đại sứ thương hiệu, truyền tải tới những người xung quanh về những giá trị mà họ thực sự nhận được từ doanh nghiệp. Chính những câu chuyện người thật – việc thật, được lan truyền thông qua Chia Sẻ – Góc Nhìn Nhân Sự, sẽ thu hút nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ứng viên đang tìm việc và muốn tìm hiểu sâu hơn về công ty. Điều này mang lại cái nhìn tích cực hơn về doanh nghiệp và góp phần củng cố thương hiệu tuyển dụng.
>> Nội dung liên quan: Chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng giúp doanh nghiệp nổi bật trên thị trường lao động

3. Website tuyển dụng cvtot
CVTOT là một website tuyển dụng, ở đó những ứng viên có thể tìm thấy những việc làm phù hợp với bản thân. Đối với nhà tuyển dụng, CVTOT mang đến một hệ thống đăng tuyển hiện đại, thân thiện và dễ sử dụng, hỗ trợ tiếp cận nhanh chóng tới nguồn ứng viên chất lượng và phù hợp với từng vị trí tuyển dụng, từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả tuyển dụng, tiết kiệm thời gian và chi phí.
4. Bài học cho nhà tuyển dụng

Từ những chia sẻ trên của tuyendung.cvtot.vn, chúng ta có thể nhận thấy được tầm quan trọng của truyền thông nội bộ đối với thương hiệu tuyển dụng. Bài học cho nhà tuyển dụng ở đây là cần quan tâm tới không chỉ là đời sống vật chất và còn phải quan tâm tới đời sống tinh thần của nhân viên. Để nhân viên có những đánh giá tốt thì doanh nghiệp cần phải xây dựng một văn hóa công ty công bằng, đề cao sự công nhận, bên cạnh đó, việc xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên với nhau cũng rất quan trọng, khi một tập thể đoàn kết thì mới có thể xây nên một doanh nghiệp bền vững.
Việc tuyển dụng không thể được thể hiện đầy đủ chỉ qua những văn bản hay bản mô tả công việc, mà thực chất nó nằm ở những gì đang diễn ra trong thực tế quy trình tuyển dụng. Từ Kinh nghiệm tuyển dụng thực tiễn cho thấy, thay vì chỉ tập trung xây dựng phần mô tả công việc với những quyền lợi hấp dẫn trên lời nói, doanh nghiệp nên chú trọng xây dựng một quy trình tuyển dụng chỉn chu, minh bạch và mang lại trải nghiệm tích cực cho ứng viên trong suốt quá trình tìm việc.